171. Địa vực đại nhất thống
Lý Thế Dân giờ phút này nhíu mày , dựa theo đại nhất thống tiến độ đến xem, đầu tiên là lãnh thổ đại nhất thống, tận lực bồi tiếp phổ biến tư tưởng thượng đại nhất thống, sau đó chính là Tư Mã Thiên chỗ nâng lên dân tộc đại nhất thống.
Thiên Cổ Lý Nhị:
"Chẳng lẽ ngươi nói là dân tộc đại nhất thống sao?"
"Ngụy Tấn Nam Bắc triều về sau, người Tiên Ti xâm lấn phương bắc, điều này cũng làm cho du mục văn minh cùng làm nông văn minh, tiến hành lần thứ nhất dân tộc đại dung hợp."
"Ngươi sẽ không chỉ là, Dương Quảng thành lập Tùy triều, để người Hồ cùng người Hán cộng đồng tán đồng, Viêm Hoàng dân tộc?"
Lý Thế Dân trong lòng hơi động, phải biết lúc kia, thế nhưng có Hán hóa người Hồ thuyết pháp.
Chẳng hạn như Vũ Văn khải, Tùy triều nổi danh nhất kiến trúc đại sư, Công bộ Thượng thư, hắn chính là một cái Hán hóa người Hồ.
. . .
Nhân Thê Chi Hữu:
"Tư Mã Thiên thật đúng lợi hại a, hắn đưa ra Viêm Hoàng dân tộc đại nhất thống."
"Dùng tại Ngụy Tấn Nam Bắc triều về sau, ngươi mới có thể nhìn ra, đưa ra cái này học thuyết là đến cỡ nào vượt mức quy định."
"Kia nhất định là dân tộc đại nhất thống, để tất cả Viêm Hoàng lãnh thổ bên trong người đều tán đồng, Viêm Hoàng đại dân tộc."
. . .
Chu Lệ cũng gật gật đầu, đây chính là Viêm Hoàng mạnh mẽ, có cực mạnh bao dung tính cùng đồng hóa lực.
Đây cũng là tư tưởng đại nhất thống kéo dài.
Lý Thế Dân lại cười.
Thiên Cổ Lý Nhị
"Dân tộc đại nhất thống, thế nhưng một kiện thiên thu sự nghiệp vĩ đại, cũng không phải là Tùy Dạng Đế một người liền có thể hoàn thành."
"Chỉ cần là đại nhất thống vương triều, đều tại ngưng tụ Viêm Hoàng lực hướng tâm."
"Có thể nói, chỉ cần là đại nhất thống vương triều, tất cả quân vương, dân tộc đại nhất thống làm ra cống hiến."
"Cái này có thể khiến cho hắn Tùy Dạng Đế một người công lao sao?"
. . .
Trần Thông lắc đầu.
Trần Thông:
"Đây chính là các ngươi lý giải đại nhất thống sao?"
"Nếu như nói là lãnh thổ đại nhất thống, tư tưởng đại nhất thống, dân tộc đại nhất thống, kỳ thật, tại Hán Vũ đế lúc, đều trên cơ bản đã hoàn thành đại nhất thống chế độ cùng dàn khung."
"Hậu thế quân vương, chỉ cần dựa theo Hán Vũ đế chế độ chấp hành, như vậy nhất định là có thể giải quyết rơi những vấn đề này."
"Chân chính đại nhất thống khó khăn nhất hoàn thành một cái, cũng là Tần Hoàng cùng Hán Vũ còn sót lại cho hậu thế quân vương tác nghiệp, đó chính là, địa vực đại nhất thống!"
"Cái gì là địa vực đại nhất thống?"
"Chính là trải qua thời gian dài, bởi vì địa vực tập tục, văn hóa khác biệt, cùng địa lý nơi hiểm yếu, từ đó tạo thành: "
"Viêm Hoàng, nam bắc giằng co, đồ vật cát cứ."
"Đây mới là đại nhất thống tiến trình bên trong, phải giải quyết cái cuối cùng nan đề, cũng là vấn đề này, tạo thành Ngụy Tấn Nam Bắc triều hơn 360 năm phân liệt."
. . .
Là cái này?
Tào Tháo con mắt to sáng, hắn chẳng phải ăn toàn bộ thua thiệt sao?
Nhân Thê Chi Hữu:
"Đúng a, nam bắc giằng co, cũng là bởi vì Trường Giang nơi hiểm yếu!"
"Còn có nam bắc văn hóa khác biệt vấn đề, văn hóa cũng khác nhau, làm sao thu lấy dân tâm?"
"Nhớ năm đó, nếu không phải Trường Giang nơi hiểm yếu ngăn trở, Tào Tháo đã sớm bắt sống Tôn Trọng Mưu, đem nhị kiều tiếp vào Đồng Tước đài."
. . .
Chu Lệ cũng gật gật đầu.
Tru Nhĩ Thập Tộc:
"Nam bắc giằng co, chính là tại Minh triều, cái kia cũng rất rõ ràng."
"Đồ vật liền rõ ràng hơn, phía đông so phía tây phát đạt quá nhiều, phía tây lại là hoang vu khổ hàn chi địa, rất khó dung nhập vào đông bộ phát triển."
. . .
Võ Tắc Thiên cũng là vô cùng đồng ý.
Huyễn Hải Chi Tâm:
"Cuối thời Đông Hán, tam quốc đỉnh lập, theo thứ tự là phương bắc Tào Tháo, phương nam Tôn Quyền, Tây Nam Lưu Bị."
"Lưu Bị cùng Tôn Quyền, chính là dựa vào địa lý nơi hiểm yếu."
"Mà tại Ngụy Tấn Nam Bắc triều lúc, kia phân liệt càng triệt để hơn, lớn nhỏ vương triều thay đổi, dựa vào địa lý nơi hiểm yếu, Đông Tây Nam Bắc, bốn mặt nở hoa."
"Tùy triều kỳ thật cũng là từ ba bộ phận tạo thành: Theo thứ tự là phía tây Bắc Chu, phía đông Bắc Tề, cùng phía nam nam trần."
"Chẳng lẽ ngươi nói địa vực đại nhất thống, chính là để các loại thế lực, không thể căn cứ nơi hiểm yếu, cát cứ một phương?"
. . .
Trần Thông cười ha ha
Trần Thông:
"Không sai!"
"Địa vực đại nhất thống, chỉ cũng không phải là thành lập đại nhất thống vương triều."
"Mà là, hắn đánh vỡ nam bắc hàng rào, đả thông địa vực ngăn cách."
"Để lớn như vậy Viêm Hoàng, trở thành bền chắc như thép, có thể nói, tự Tùy Dạng Đế về sau, Viêm Hoàng lại không có khả năng hình thành tam quốc đỉnh lập cục diện."
"Cũng rất khó lại xuất hiện nam bắc cục diện giằng co, đây mới là hoàn thành đại nhất thống một bước cuối cùng, địa vực đại nhất thống."
"Từ đó về sau, liền sẽ không lại xuất hiện thời gian dài cát cứ cục diện."
"Chẳng hạn như, Ngụy Tấn Nam Bắc triều phân liệt hơn ba trăm năm, thế nhưng Ngũ Đại Thập Quốc, lại chỉ phân liệt không đến 60 năm, đây chính là Tùy Dạng Đế hoàn thành địa vực đại nhất thống về sau, mang tới ảnh hưởng."
"Hắn tăng tốc phân liệt đến thống nhất tiến trình."
Chu Lệ vỗ đùi, bừng tỉnh đại ngộ, nam bắc sở dĩ sẽ xuất hiện cách sông giằng co tình huống, cũng là bởi vì có Trường Giang rãnh trời tồn tại.
Tru Nhĩ Thập Tộc:
"Ta rõ ràng, Tùy Dạng Đế tu Đại Vận hà."
"Đại Vận hà đã tu, trực tiếp liền để nam bắc vô pháp giằng co, đánh vỡ nam bắc hàng rào."
. . .
Trần Thông:
"Không tệ, chính là Đại Vận hà!"
"Đại Vận hà xây dựng, khiến cho nam bắc quán thông, phương nam lương thực, có thể nhanh chóng chi viện đến phương bắc, từ đó khiến cho phương bắc tại tai hoạ chi niên, cũng có thể an ổn vượt qua, sẽ không bởi vì đại tai mà sinh ra khởi nghĩa nông dân."
"Mà phương bắc binh sĩ, cũng có thể nhanh chóng đi tới phương nam trấn áp phản loạn."
"Mà Đại Vận hà ý nghĩa còn không chỉ như thế."
"Đại Vận hà tu thành, càng là chạm vào nam bắc thương mậu văn hóa giao lưu, để vốn là như nước lửa nam bắc hai phe, bởi vì lẫn nhau giao lưu mậu dịch."
"Để bọn hắn lợi ích hướng tới nhất trí, văn hóa càng thêm tán đồng, cho nên càng thêm chạm vào nam bắc dung hợp, tiêu trừ địa vực mang tới khác biệt cùng ngăn cách."
"Như vậy, nam bắc văn hóa khác biệt thu nhỏ, càng thêm tán đồng đại nhất thống, cũng rất dễ dàng thu lấy dân tâm."
"Nơi hiểm yếu không tại, dân tâm có thể thu, từ nay về sau, không còn có Trung Nguyên vương triều có thể vạch sông mà trị."
. . .
Tào Tháo không khỏi khen lớn, thật sự là thần ý nghĩ a.
Nhân Thê Chi Hữu:
"Nếu là năm đó Tào Tháo có Đại Vận hà, đã sớm đem Tôn Quyền cho chùy!"
"Cái này đích xác là bất thế công lao sự nghiệp."
"Tiêu trừ nam bắc hàng rào, tăng cường nam bắc giao lưu, để Viêm Hoàng đại nhất thống càng thêm kiên cố."
Tần Thủy Hoàng chờ người, cũng đều gật đầu, lớn như vậy một cái công trình, hoàn toàn chính xác không phải người bình thường có thể nghĩ ra đến, nghĩ ra được cái kia cũng nếu dám làm mới được!
Tùy Dạng Đế đích thật là có đại phách lực, đại cách cục
Mà giờ khắc này, Lý Thế Dân nhếch miệng lên một bôi ý cười, rốt cục nâng lên Đại Vận hà, hắn thế nhưng làm qua bài học.
Thiên Cổ Lý Nhị:
"Hoàn toàn chính xác, Đại Vận hà xuất hiện, để nam bắc vô pháp cách sông mà trị."
"Nhưng là, mọi người muốn rõ ràng, Tùy triều tu Đại Vận hà, thế nhưng cùng hậu thế triều Nguyên cùng Minh triều Đại Vận hà hoàn toàn khác biệt."
"Hậu thế Đại Vận hà, là từ Bắc Kinh đến Hàng Châu, kia đi là một đường thẳng."
"Mà Tùy triều Đại Vận hà, hắn là lấy Lạc Dương làm trung tâm, đi là một cái chữ nhân."
"Không tin, mọi người có thể điều tra thêm địa đồ."
"Tùy Dạng Đế tu Đại Vận hà, công tại thiên thu, vậy liền qua."
. . .
Lý Thế Dân kiểu nói này, các hoàng đế cũng hơi trầm tư, từ Chu Lệ nơi đó đạt được tin tức, đích thật là, triều Nguyên về sau, kênh đào đường sông trên phạm vi lớn sửa chữa.
Nhân Hoàng Đế Tân nhéo nhéo Đắc Kỷ cái mũi, trên mặt mang lên một bôi mỉm cười.
Phản Thần Tiên Phong:
"Trần Thông, cái này ngươi nói thế nào?"
. . .
Trần Thông cười, đây chính là phản đối Tùy Dạng Đế người, yêu nhất trích dẫn một cái quan điểm.
Trần Thông:
"Hoàn toàn chính xác, Tùy triều Đại Vận hà cùng hậu thế Đại Vận hà, có khác nhau rất lớn, nó là một cái chữ nhân hình, trái tim ngay tại Lạc Dương."
"Có thể, nam bắc thẳng tắp tuyến chẳng phải là càng đơn giản?"
"Vì cái gì Tùy Dạng Đế muốn lừa gạt đến phía tây Lạc Dương đâu?"
"Chẳng lẽ các ngươi đều không có suy nghĩ qua sao?"
"Ta muốn nói cho các ngươi chính là, cái này vừa vặn là Tùy Dạng Đế địa phương đáng sợ, cũng là Tùy triều Đại Vận hà nhìn xa trông rộng địa phương."
Cái gì?
Lý Thế Dân sắc mặt tối đen, như vậy ngươi còn có thể thổi?
Danh Sách Chương:
Bạn đang đọc truyện trên website MeTruyenVip.com
BÌNH LUẬN THÀNH VIÊN
21 Tháng năm, 2021 10:39
cái Tửu Trì Nhục Lâm mới là vô lý =)))))
21 Tháng năm, 2021 09:24
Thiệt , phân tích hợp lý vãi , thiệt nghĩ sao bào cắt lại có thể có từ đời thương dc chứ
18 Tháng năm, 2021 19:12
Sử VN thiếu thốn nhiều do chiến tranh với ngoại bang nhiều. Lại hết 1 thời đốt 1 lần kinh thành.....cận đại lại bị Pháp nó chuyển không kho hàng.
18 Tháng năm, 2021 19:11
Miệng thối nên mọi người muốn xem livestream mở sọ
16 Tháng năm, 2021 20:30
tác giả đầu tư chất xám bộ này hơi bị nhiều, mặc dù đọc khó chịu cái tư tưởng đại hán của Tàu nhưng công nhận khá thuyết phục. Chỉ tội Lý Thế Dân bị chửi hơi bị nhiều :))
Ngoài ra lần đầu tiên có 1 bộ đứng trên góc độ lịch sử nói về Trụ Vương chứ k phải mấy bộ thần thoại truyền thuyết
15 Tháng năm, 2021 14:35
Đúng bác, mât hình tượng quá , ma đọc wiki đúng giơ thây xàm, khuyên lui hồi hột ;))))
15 Tháng năm, 2021 12:39
Không phải thế gia.....lấy đâu ra lương thực nuôi quân ? Lê Lợi còn suýt phá sản còn gì
13 Tháng năm, 2021 08:23
đọc truyện này chán đọc mấy truyện đời đường luôn, nhìn thấy ko muốn ngó luôn.
07 Tháng năm, 2021 16:52
thiệt vụ võ tăc thiên nghi ngờ quá, mà hinh tượng thê dân, long cơ sụp đổ qua phải chi có nhiêu băng chứng, chứ giơ đa phần vẫn chửi võ tắc thiên ây
05 Tháng năm, 2021 14:10
Vừa tra lại xem nhớ đúng không thì vẫn đúng, chẳng qua là loài này phân bố ở cả trung đông với châu mỹ nữa. Vừa ngó trên wiki:
Các loài châu chấu di chuyển thành bầy là một số loài châu chấu râu ngắn trong họ Acrididae, đôi khi tạo thành các bầy rất lớn; chúng di chuyển theo cách thức có sự phối hợp (nhiều hay ít) và có chúng di chuyển tới đâu thì cây cối tại đó bị hủy diệt rất nhiều. Vì thế những loài này có hai pha: đơn độc và sống thành bầy. Chúng có khả năng thay đổi màu sắc và hành vi khi mật độ quần thể là lớn và có thể gây ra những tổn thất nặng nề cho cây trồng. Các loài này bao gồm Schistocerca gregaria, Locusta migratoria ở châu Phi và Trung Đông, Schistocerca piceifrons ở Trung Mỹ. Các loài châu chấu khác bị coi là loài gây hại (mặc dù không thay đổi màu sắc khi tạo thành bầy) còn có các loài trong chi Melanoplus (như M. bivittatus, M. femurrubrum và M. differentialis) và Camnula pellucida ở Bắc Mỹ; Brachystola magna và Sphenarium purpurascens ở miền bắc và miền trung Mexico; hay các loài trong chi Rhammatocerus ở Nam Mỹ.
05 Tháng năm, 2021 14:01
Mà con tác học đi đôi với hành vkl, trình bày tư tưởng về tu thân, tề gia của nho giáo rồi bỏ ra 300 chương tràn đầy hàng khô, sẵn sàng vạch ra điểm sai, phân tích công bằng về lịch sử để dựng nhân thiết công chính cương trực, nói câu nào thật câu đấy rồi đến giai đoạn nhập nhèm thì đại thổi, đặc thổi và đưa ra mấy thứ nghe hình như là bằng chứng nhưng đi sâu vào tìm hiểu thì mù luôn để người đọc tin tưởng vào chuyện nó chém :(
05 Tháng năm, 2021 13:56
Vấn đề là văn hiến về thời đấy không có nên mới chém được ấy. Như Dương Quảng ăn chửi, Lý Thế Dân được thổi đến gần đây mới có chứng cứ phủ định. Nhưng chắc tôi khỏi cần tìm nữa rồi, châu chấu có độc là châu chấu châu phi chứ châu chấu châu á thì lên bàn nhậu hết mà con tác chém là khi có cả bầy thì châu chấu tự chuyển thành có độc. Giờ xác định cái gì có chứng cứ thì tin thôi.
05 Tháng năm, 2021 12:19
vụ Võ Chu thì cộng nhận tìm không ra căn cứ chính thức thật :v nhưng tôi nghĩ là có mà không công bố hoặc chưa công bố, có thể sẽ không hoàn mỹ như trong truyện miêu tả, nhưng ít nhất cũng sẽ được 5-6 phần, chứ nếu mà chém gió không thì lão này bị mấy đứa chuyên sử chửi chết mẹ luôn
04 Tháng năm, 2021 20:38
Các vấn đề khác tôi chỉ biết hai ba phần sự thật thì truyện con tác bung cả 10 phần, như vụ Dương Quảng, hoặc tôi đọc điều giáo sơ đường, đường chuyên với soi một chút lịch sử cứ cảm thấy gợn gợn giờ tác viết mới biết sao mình lại thấy gợn và có căn cứ cả. Riêng vụ võ chu hoàn toàn trái ngược với kiến thức trước đây nên tôi muốn đào kỹ thôi.
03 Tháng năm, 2021 19:54
t chịu , nhưng có 1 số chương lão hắc (tác giả) có tâm sự là có 1 số độc giả đọc truyện này xong , lấy quan điểm truyện này qua mấy truyện lịch sử khác dis Lý Thế Dân , thì tác giả của mấy bộ đó cũng trực tiếp chửi lão hắc , nên lão hắc cũng lên tiếng qua là truyện của lão lấy tư liệu từ mấy nhà khảo cổ và nghiên cứu lịch sử bên trung ra viết , chứ ko phải do lão hắc tự suy diễn ra , nên mình nghĩ chắc cũng có chỗ đúng , như cái Võ Chu Thiên Xu (武周天枢) , lúc mình làm cũng có search sơ sơ thấy cũng có tư liệu hình ảnh về nó chứ ko phải tác chém ra , nói chung đọc chơi vui thôi đạo hữu đừng nhập tâm quá coi chừng tẩu hỏa nhập ma .
03 Tháng năm, 2021 09:56
Có ai có tư liệu về thời võ chu mà con tác nói không? Đọc mà cảm thấy con tác chọn thời kỳ mập mờ để chém tàu lên tận trời nên đang muốn tìm các minh chứng từ văn hiến của các nước khác, bằng chứng khảo cổ nói về những sự kiện thời đấy.
28 Tháng tư, 2021 11:45
Đinh tiên hoàng có phải cũng từ trẻ chăn trâu ra ko, đại lão nào ra thông não phát
26 Tháng tư, 2021 14:14
truyện đã kịp tác nhé , từ giờ tích chương cuối tuần làm luôn 1 lần .
25 Tháng tư, 2021 17:42
Ngoạ tào, đang khúc hay thì đứt dây đàn
24 Tháng tư, 2021 13:11
Tác còn trẻ quá.
23 Tháng tư, 2021 19:27
để CN tranh thủ làm truyện khác xong ra thêm chương truyện này .
23 Tháng tư, 2021 16:38
bạo chương đi bác ơi :(( hai ngày cuối tuần ko có thuốc, thiếu à
23 Tháng tư, 2021 15:11
Truyện hay mà, hay nhất trong loại group chat, huống chi còn không phải bịa, hơn 90% đều có thể tìm kiếm :)))) không hot cũng uổng
23 Tháng tư, 2021 14:59
lão tác này viết sung thật , càng về sau số chữ trong 1 chương càng tăng nhiều , từ lúc đầu 2k-2k5/1c , giờ lên 4k-4k5 /1c , lướt sơ mấy c mới nhất toàn trên 5k chữ /1c @.@ .
21 Tháng tư, 2021 13:52
Đất nước nào chả có bạn :)))) không nói Việt Nam có hay không, cho dù có cũng sẽ ẩn mình, ít nhất mặt ngoài là thế, dù bên Mỹ, Anh cũng có những gia tộc lớn đấy, họ không ẩn mình nhiều như bên phương Đông, nhưng trừ biết cái họ ra thì đố tờ báo nào dám đăng tin xấu =]]]] quyền lực thế gia đấy, bên mình với Trung thì do thực hành 1 đảng nắm nên quyền lực của các gia tộc yếu hơn bên Tây, nhưng cũng một chín một mười thôi
BÌNH LUẬN FACEBOOK